Bà Rịa- Vũng Tàu tôn vinh giá trị sách, khuyến khích văn hóa đọc

(PLO)- Tại sân nhà truyền thống số 1 Ba Cu, TP Vũng Tàu, 10 gian hàng được Ban tổ chức bố trí đẹp, hấp dẫn với khoảng 1.500 đầu sách các loại thu hút nhiều người dân, du khách, học sinh đến tham quan, tìm hiểu, đọc sách.

Tối 21-4, UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất, năm 2022.

Tại không gian rộng lớn ven biển của nhà truyền thống số 1 Ba Cu, TP Vũng Tàu, 10 gian hàng được Ban tổ chức bố trí đẹp, hấp dẫn với khoảng 1.500 đầu sách các loại thu hút nhiều người dân, du khách, học sinh đến tham quan, tìm hiểu, đọc sách.



Học sinh Vũng Tàu tìm đến các gian hàng trưng bày để đọc sáng tại buổi lễ- Ảnh:TK


Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, chia sẻ: “Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là nguồn tri thức vô hạn của nhân loại, mang đến cho người đọc những kiến thức, kinh nghiệm để làm giàu thêm vốn sống của bản thân mà còn đặc biệt bổ ích cho quá trình học tập, nghiên cứu và công tác. Hơn thế nữa, đọc sách còn là nhu cầu không chỉ của mỗi người mà còn là nét văn hoá của một xã hội văn minh, hiện đại...”.

Hưởng ứng Ngày sách, bản quyền thế giới và Ngày sách Việt Nam nhằm tôn vinh vai trò của sách, người làm sách và phát động văn hoá đọc trong cộng đồng, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức lễ hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, ngày hội đọc sách và tổ chức gặp gỡ, giao lưu giới thiệu sách với các độc giả và bạn đọc, tổ chức các hoạt động giao lưu, sinh hoạt với các độc giả trẻ.



Nghi thức cắt băng khai mạc tại Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam tại tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.Ảnh:TK


“Qua ngày hội này nhằm tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả các bạn đọc, các em học sinh và những ai yêu quý sách. Chúng tôi hy vọng rằng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu năm 2022 sẽ mang lại cho các em học sinh và quý đại biểu nhiều niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp mọi người nâng cao nguồn tri thức trong học tập cộng đồng, bồi dưỡng, trau dồi kiến thức với các thông điệp:

"Đọc sách là cách học tốt nhất”, “ Sách là kho tàng trí thức của nhân loại”, “ Hãy tích cực đọc sách để mở mang tri thức và rèn luyện nhân cách”, “Sách mở ra trước mắt ta những chân trời mới”- ông Tuấn, nhấn mạnh.

Cũng trong lễ hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất, năm 2022, Ban tổ chức đã trao giải Cuộc thi “Quyển sách tôi yêu” và Cuộc thi vẽ tranh theo sách chủ đề “Vì một hành tinh xanh” cho 8 tập thể và 89 cá nhân là học sinh các trường học trong tỉnh.

Nhiều em học sinh được gia đình đưa đến tham quan, đọc sách trong lễ hưởng ứng-Ảnh:TK


Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức mong muốn truyền cảm ứng, giúp thắp lên ngọn lửa say mê đọc sách, say mê tri thức trong các em học sinh, thế hệ trẻ.

Chương trình Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất, năm 2022 diễn ra trong hai ngày. Trong ngày 22-4 diễn ra các hoạt động sinh hoạt liên hoan gặp gỡ, giao lưu giới thiệu sách văn học Việt Nam với độc giả trẻ; ký tặng sách của Hội và các tác giả Bà Rịa- Vũng Tàu với các bạn đọc; chương trình giao lưu theo chuyên đề Sách và Văn hóa đọc trong chuyển đổi số diễn ra vào tối 22-4.

KimDinh.NhàSách.Vn
Chuyên: Sách Giáo Khoa - Sách Tham Khảo - Dụng Cụ Học Tập - Văn Phòng Phẩm Các Loại
Chuyên Nghiệp - Uy Tín - Chất Lượng - Giá Rẻ
Địa chỉ: 537 Phan Văn Trị, Kim Dinh, Tp.Bà Rịa
Website: KimDinh.NhàSách.Vn Bảng đồ đường đi: Xem ngay
Mới hơn Cũ hơn
0774 532 516